Dự án xây dựng công trình cầu KM 0+317 trên tuyến đường dẫn phía bắc cầu Cửa Đại theo hình thức hợp đồng xây dựng - Chuyển giao (Hợp đồng BT)

 

1. Giới thiệu:

      Dự án Cầu Cửa Đại thuộc tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Nam, nằm ở vùng đồng bằng ven biển kéo dài qua khu vực phường Cửa Đại - phường Cẩm Châu - xã Cẩm Thanh thành phố Hội An, Xã Duy Nghĩa - Duy Hải Huyện Duy Xuyên, xã Bình Dương - Bình Minh - Bình Đào huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Trên bình diện, tim tuyến cách bờ biển từ 2Km đến 3Km. Tổng chiều dài tuyến khoảng 18,3 Km, trong đó:

  • Cầu Cửa Đại bắc qua sông Thu Bồn có chiều dài khoảng 1,481 Km.
  • Phần đường dẫn vào cầu phía Bắc dài khoảng 4,78 Km.
  • Phần đường dẫn vào cầu phía Nam dài khoảng 12,04 Km.

      Với  nhiệm vụ xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng nhằm phục vụ công tác xúc tiến đầu tư khu vực Nam Hội An, kết nối giao thông TP. Hội An, huyện Duy Xuyên, huyện Thăng Bình, TP. Tam Kỳ, khu kinh tế mở Chu Lai.., Do đó, việc đầu tư xây dựng Dự án đầu tư xây dựng cầu Km0+317 vượt sông Đế Võng nhằm kết nối tuyến đường ven biển với tuyến đường dẫn phía Bắc cầu Cửa Đại là cần thiết và cấp bách. Ngày 15/3/2016 bằng quyết đinh số 958/ QĐ-YBND, UBND  tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi xây dựng công trình Cầu Km0+317 trên tuyến đường dẫn phía Bắc cầu Cửa Đại theo hình thức hợp đồng  Xây dựng – Chuyển giao( Hợp đồng BT).
 

Bản đồ vị trí dự án

      2. Phạm vi, địa điểm đầu tư:

  • Tên dự án: Dự án xây dựng công trình cầu KM0+317 trên tuyến đường dẫn phía Bắc cầu Cửa Đại theo hình thức hợp đồng xây dựng- chuyển giao (Hợp đồng BT)
  • Địa điểm: Phường Cẩm An và Cẩm Châu, Thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam .
  • Điểm đầu: Điểm đầu (Km0+00) bắt đầu tại điểm giao vuông góc với đường ven biển Cẩm An - Diện Dương, phường Cẩm An, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.
  • Điểm cuối: Tính đến hết đuôi mố cầu Km0+317 tại Km0+448,20 phường Cẩm Châu, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.
  • Tổng chiều dài 448,2m; trong đó chiều dài cầu L = 262,35m, phần đường dẫn  185,85m.Các quy hoạch, dự án có liên quan và sự phù hợp với quy hoạch, kế hoạch phát triển.
  • Chủ đầu tư: Công ty cổ phần đầu tư Đạt Phương
  • Đơn vị thiết kế bản vẽ thi công: Công ty cổ phần TVTK Cầu Lớn Hầm
  • Mục tiêu đầu tư: Từng bước hoàn thiện hệ thống đường bộ ven biển, kết nối đường ven biển Đà Nẵng- Hội An với cầu Cửa Đại và đường cứu hộ, cứu nạn (đường ven biển Việt Nam) phục vụ giao thông đi lại, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển vùng đông Tỉnh Quảng Nam.

      3. Quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật

  • Quy mô công trình

Cầu xây dựng bằng BTCT  và BTCT DƯL với tuổi thọ 100 năm.
Tần suất lũ thiết kế  P=1%  với cao độ mực nước H1%= +2.83m.
Cấp địa chấn: Động đất cấp VI (thang MSK-64) tương ứng với hệ số gia tốc  A=0.0324 (TCVN 9386:2012).
Tải trọng thiết kế cầu : Hoạt tải: HL93, người đi bộ: 3x10-3MPa.

  • Mặt cắt ngang

Tổng bề rộng mặt cầu:                    SB      =25.0m
Phần xe chạy:                                        4x3.5m
Phân cách giữa:                            (1.5+2x0.75)m
Dải an toàn:                                      2x0.75m
Người đi bộ:                                        2x3.0m
Gờ lan can:                                      2x0.25m
Dốc ngang cầu                                                                               i = 2%.

  • Bố trí chung cầu

    Cầu bố trí theo sơ đồ nhịp 32.0m + (33.0 + 50.0 + 33.0)m + (33.0 + 34.0 + 33.0)m.    Toàn cầu dài L=262,35m (tính đến đuôi mố).

  • Kết cấu phần trên

      - Phần cầu chính: nhịp dầm liên tục bằng BTCT DƯL sơ đồ (33.0+50.0+33.0)m có mặt cắt ngang hình hộp. Hộp có dạng 3 vách trong đó 2 vách ngoài thành xiên, chiều cao thay đổi tùy theo vị trí trên đỉnh trụ H=3.2m (tại tim dầm) hoặc vị trí khối hợp long H=2.0m (tại tim dầm). Bề rộng bản cánh B=24.85m. Trụ chính T3 và T4 được ngàm cứng vào dầm tạo thành hệ khung liên tục. Độ dốc ngang mặt cầu được tạo bằng bản cánh trên.
      - Phần cầu dẫn: bằng kết cấu nhịp dầm super T BTCT DƯL L=32.0m đúc tại công trường. Dầm super T có chiều cao h=1.50m. Trên mặt cắt ngang gồm 10 phiến dầm. Các phiến dầm liên hợp với bản bê tông dày tối thiểu 15cm. Để tạo êm thuận cho các phương tiện đi lại trên mặt cầu, các nhịp super T được nối liên tục nhiệt. Độ dốc ngang mặt cầu tạo bằng dốc ngang xà mũ mố, trụ
Mặt cầu từ trên xuống dưới bao gồm: lớp bê tông astphan BTNC19 dày 7cm, lớp nhựa dính bám 0.5kg/m2, lớp chống thấm mặt cầu dạng dung dịch.
Gối cầu sử dụng gối nhập ngoại gồm loại sau:
      - Trên đỉnh trụ T2, T5 đỡ nhịp biên dầm liên tục sử dụng gối chậu thép.
      - Gối đỡ dầm Super T sử dụng gối chậu thép.
Khe co giãn: Toàn bộ cầu có 4 khe co giãn trong đó khe co giãn trên mố M1 có tổng độ dịch chuyển là 50mm, các khe tại các vị trí còn lại trên trụ T2, trụ T5, mố M8 có tổng dịch chuyển yêu cầu 100mm. Khe co giãn sử dụng khe thép nhập ngoại.
Lan can thép chế tạo trong nước và được mạ kẽm nhúng nóng

  • Kết cấu phần dưới

      - mố M1, M8 – trụ biên – trụ chính- trụ dẫn: có dạng mố thân đặc bằng BTCT đổ tại chỗ. Móng cọc khoan nhồi đường kính D=1,2m.
      - Tứ nón, chân khay: bằng đá hộc xây vữa 15Mpa
      - Đất đắp sau mố: vật liệu đắp chọn lọc theo quyết định số 3095/QĐ- BGTVT.
 

  • Tổng mức đầu tư dự án bao gồm cả cầu và đường dẫn:

Tổng mức đầu tư của dự án:                391,252 triệu đồng.
 

Một số hình ảnh công trình
 

 

 

Đích thân chủ tịch Lương Minh Tuấn đi khảo sát và chỉ đạo thi công công trình