GÓI THẦU B3-22: XÂY DỰNG 05 CẦU: LỆ UYÊN, SÔNG VÁN TRÊN QL1, CẦU GÒ MẦM TRÊN QL29 TỈNH PHÚ YÊN; CẦU SỐ 30, SỐ 32 TRÊN QL26 TỈNH ĐẮK LẮK (BAO GỒM TK BVTC VÀ ĐẢM BẢO GIAO THÔNG)

         1.Giới thiệu chung dự án:

        Để giải quyết khó khăn trên, đáp ứng nhu cầu vận tải, nâng cao hiệu quả khai thác, đảm bảo an toàn giao thông trên mạng lưới đường bộ, đường thủy, phục vụ phát triển kinh tế xã hội, góp phần xóa đói giảm nghèo, Bộ Giao Thông Vận Tải đã cho phép đầu tư cải tạo nâng cấp hệ thống cầu yếu trên toàn quốc bằng Dự án tín dụng ngành Giao Thông vận tải theo các giai đoạn ưu tiên. Tiếp theo giai đoạn I, bằng các quyết định số 63/QĐ - BGTVT ngày 08/01/2013 và quyết định số 197/QĐ - BGTVT ngày 22/01/2013 Bộ Giao Thông vận tải đã phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình 82 cầu yếu (nhóm ưu tiên 1) thuộc Dự án tín dụng ngành Giao Thông vận tải để cải tạo mạng lưới đường quốc gia lần thứ 2. Trong đó có các cầu Lệ Uyên, Sông Ván trên QL1, cầu Gò Mầm trên QL29 tỉnh Phú Yên; cầu Số 30, Số 32 trên QL26 tỉnh Đắk Lắk.

         2.Thông tin chung về dự án và gói thầu:

  • Tên công trình, dự án: Cầu Lệ Uyên, Sông Ván trên QL1, cầu Gò Mầm trên QL29 tỉnh Phú Yên; cầu Số 30, Số 32 trên QL 26 tỉnh Đắk Lắk- Dự án Tín dụng ngành GTVT để cải tạo mạng lưới đường quốc gia lần thứ 2;
  • Chủ đầu tư: Bộ giao thông vận tải.
  • Cơ quan quản lý dự án: Ban quản lý dự án 6 (PMU6)- Bộ GTVT;
  • Nhà thầu xây dựng : công ty cổ phần Đạt Phương
  • Nội dung dự án Đạt Phương thi công: Thi công xây dựng cầu: Lệ Uyên theo hồ sơ bản vẽ thiết kế thi công đã được phê duyệt.

         3.Quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật công trình:

Quy mô xây dựng phần cầu
Cầu Lệ Uyên:

  • Quy mô công trình: Cầu BTCT và BTCT DƯL thiết kế với tuổi thọ 100 năm.
  • Tải trọng thiết kế: Hoạt tải HL93.
  • Cấp động đất: Cấp VII (Thang MSK) theo khu vực, hệ số gia tốc A=0.1033.
  • Thông thuyền: Sông không thông thuyền.
  • Tốc độ thiết kế Vtk = 80Km/h.
  • Sơ đồ nhịp: 4x18m. Chiều dài cầu tính đến đuôi mố: L=82.25m.
  • Khổ cầu B=22m.
  • Tần suất thiết kế cầu H1%.

Quy mô xây dựng phần đường đầu cầu:
Cầu Lệ Uyên:

  • Tiêu chuẩn thiết kế: TCVN 4054-2005- Đường ô tô-Yêu cầu thiết kế.
  • Cấp đường: Đường cấp III đồng bằng.
  • Tốc độ thiết kế: Vtk=80Km/h.
  • Tải trọng thiết kế cống và công trình: H30-XB80.
  • Tần suất thiết kế: Đảm bảo kết nối giữa đường hiện hữu và cầu.
  • Kết cấu áo đường: Cấp cao A1, Eyc≥160 Mpa, độ tin cậy 0.95
  • Bề rộng nền đường Bn=20.5m, bao gồm 4 làn xe cơ giới Bcg=4x3.5=14m, 02 làn xe thô sơ Bts=2x2=4m, lề đất Blđ=2x0.5m, giải phân cách Bpc=0.5m, Khoảng cách an toàn Bat=2x0.5m.
  • Bề rộng mặt đường Bm=19.5m.
  • Độ dốc ngang: Mặt đường: i=2%, lề đất: i=6%.

         4.Giải pháp thiết kế:
Phương án kết cấu cầu Lệ Uyên:
Phần cầu:

  • Sơ đồ: 4x18m. Chiều dài toàn cầu tính đến đuôi mố Ltc= 82.25m.
  • Mặt cắt ngang mỗi nhịp gồm 10 dầm bản BTCT DƯL có chiều dài 18m (cho 1 liên); Chiều cao dầm H=0.65m; Tim dầm đặt cách nhau a=1m.
  • Mố cầu BTCT đặt trên móng gồm 5 cọc khoan nhồi D=1m (cho 1 liên), chiều dài cọc dự kiến Ldk=20m (A1) và 18.5m (A2).
  • Trụ cầu BTCT đặt trên móng gồm 4 cọc khoan nhồi D=1m (cho 1 đơn nguyên), chiều dài dự kiến Ldk=18m (P1), 18.5m (P2) và 20m (P3).
  • Lớp phủ mặt cầu bằng bê tông nhựa chặt 12.5 dày 7cm, chống thấm mặt cầu dạng phun.
  • Gờ lan can bằng BTCT, bề rộng b=0.5m.
  • Gối cầu sử dụng gối cao su bản thép nhập ngoại.
  • Khe co giãn: Sử dụng khe co giãn dạng Asphantic Plug Joint - APJ sử dụng vật liệu đàn hồi gốc bitum được bố trí ở hai mố; Trụ bố trí bản liên tục nhiệt.
  • Lan can cầu bằng thép mạ kẽm nhúng nóng.
  • Ống thoát nước bằng gang bố trí dọc cầu;

Phần đường:

  • Kết cấu mặt đường làm mới - Kết cấu mặt đường tăng cường KC2A - Kết cấu mặt đường tăng cường KC2B - Kết cấu đường dân sinh
  • Bê tông nhựa chặt 12.5 (BTNC 12.5) dày 6cm.
  • Tưới dính bám tiêu chuẩn 0.5kg /m2.
  • Bê tông nhựa chặt 19 (BTNC) 19 dày 7cm
  • Tưới nhựa thấm bám tiêu chuẩn 1.0kg/m2
  • Lớp cấp phối đá dăm loại I dày 30cm;
  • Lớp cấp phối đá dăm loại II dày 35cm;
  • Kết cấu đặt trên nền K98 hoặc trên nền cũ bù vênh bằng CPĐD loại II.
  • Xử lý đất yếu: bằng sàn giảm tải được thiết kế bằng BTCT cường độ 30Mpa; trên hệ cọc đóng 35x35;

Đường giao dân sinh:

  • Có 1 vị trí đường ngang dân sinh thiết kế vuốt nối vào tuyến chính                                      (Km1275+208.88).

Công trình phòng hộ, an toàn giao thông

  • Hệ thống an toàn giao thông tại trên tuyến chính được thiết kế tuân thủ:“ QCVN41: 2012- Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ”của bộ giao thông vận tải.

Hệ thống chiếu sáng:

  • Sử dụng các cột đèn tròn côn cần đơn cao h=11m, các cột được bố trí so le với khoảng cách trung  bình a=33m, trên cột lắp bộ đèn chiếu sáng HPS 250W. Chỉ bố trí chiếu sáng trên phạm vi cầu.
  • Giá trị hợp đồng do nhà thầu Đạt Phương thực hiện :83,1 tỷ đồng
  • Thời giạn thi công từ T4/2015 tới T2/2016

Một số hình ảnh:
 

Bài viết liên quan