Dự án xây dựng đường trung tâm Phú Quốc đoạn 1 - đoạn 3 khu Bãi Trường

        Dự án là một trong những công trình tiêu biểu ,thực hiện giao thông đi trước một bước nhằm  nhằm phục vụ cho nhu cầu phát triển toàn diện của Phú Quốc nói chung và khu Bãi trường – Phú Quốc nói riêng. Tạo lập cơ sở hạ tầng, đáp ứng  yêu cầu cho các nhà đầu tư triển khai thực hiện nhanh các dự án, cho việc phát triển đảo Phú Quốc sớm trở thành  trung tâm du lịch sinh thái chất lượng cao, mang tầm cỡ quốc tế , kết hợp với bảo vệ quốc phòng an ninh… Phú Quốc là một trong những trung tâm du lịch mang lại nguồn vốn daooif dào cho Việt Nam, các dự án đường xá, khu nghỉ dưỡng vui chơi sẽ góp phần mang lại hiệu quả cao hơn trong thời gian sắp tới.

  • Chủ đầu tư :Ủy ban nhân dân huyện phú quốc
  • Đơn vị lập dự án: công ty cổ phần tư vấn thiết kế giao thông vận tải Phía nam
  • Nhà thầu thực hiện : công ty cổ phần Đạt Phương
  • Mức vốn đầu tư gần 1000 tỷ với vốn ngân sách trung ương và ngân sách địa phương   được thực hiện trong 6 năm với hai giai đoạn : đường trung tâm đoạn 1 từ 8/2015 tới 7/2017 và đường trung tâm đoạn 3 từ 9/2016 tới 9/2020 sẽ đưa vào sử dụng

1. Quy mô tiêu chuẩn công trình:

a. Đường trung tâm đoạn 1

  • Tổng chiều dài toàn tuyển : 3556,58m

b. Công trình giao thông cấp 2

  • Cấp hạng kỹ thuật : đường phố khu vực, tải trọng 10 T, vtk = 50km/h, B mặt đường xe chạy= 7m,11m,19m,32m, bề rộng dải phân cách+3m,17m, bề rộng lề đường= 10m,12m,16m, bề rộng nền đường = 18m,24m,36m,68,
  • Độ dốc ngang mặt đường= 2%, độ dốc ngang lề đường = 1,5%
  • Cấp mặt đường (BTXM và BT nhựa nóng) cấp A1, Eyc >120mpa , ta luy nền đường đào : 1:1
  • Hệ thống thoát nước bố trí theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 và tỷ lệ 1/500,P= 4%, xây dựng bằng cống tròn, cống hộp đặt ngầm. thoát nước về phía sông
  • Hệ thống hào và tuy len kỹ thuật : thiết kế dọc 2 bên tuyến đường trong pham vi lề đường, tuy len đặt ngang khu dân cư, nút giao lớn, sử dựng BxH=2x2m
  • Cảnh quan và tb đô thị : cây xanh bố trí dều đặn, thiết bị chiếu sáng đáp ứng yêu cầu cho đường phố, trang thiết bị đô thị( nhà chờ xe buyt, nhà vs công cộng,… ) đảm bảo tính mỹ quan hiện đại đường phố với đặc thù của đảo Phú Quốc

c. Đường trung tâm đoạn 3:

  • Tổng chiều dài toàn tuyến :5448,13m
  • Cấp hạng kỹ thuật : đường phố khu vực, tải trọng 10 T,  vtk= 50km/h, Độ dốc ngang mặt đường= 2%, độ dốc ngang lề đường = 1,5%, Eyc >120mpa , ta luy nền đường đào : 1:1, cấp mặt đường (BTXM và BT nhựa nóng) cấp A1.
  • Hệ thống thoát nước P= 4%, xây dựng bằng cống tròn, cống hộp đặt ngầm. thoát nước về phía sông, rạch theo hướng ngắn nhất, có lợi về mặt thủy lực, tải trọng thiết kế cống H30- XB80( cống đặt dưới lòng đường)và H10- X60 (cống đặt trên vỉa hè).
  • Phần cầu : xây dựng 01 cầu tại vị trí km1+160 hai đơn nguyên ( trên nhánh phụ đường trung tâm đoạn 3), cầu bằng BTCT vĩnh cửu, B= 14,50m, có làn dành cho xe cơ giới và xe thô sơ, bề rộng = 31m, tải trọng HL93, nhịp 15m+15m với chiều dài toàn cầu là 30,85m
  • Phần đường vào cầu gốm nhánh số 5 và nhánh số 6  có quy mô và kết cấu như phần đường
  • Hệ thống cấp nước sinh hoạt và thoát nước thải sinh hoạt : ống bằng  cống BTCT ly tâm đúc sẵn , móng cống bằng BTCT đổ tại chỗ dày 10cm, ống cấp nước sử dụng loại ống HDPE, D100-D300, mối nối hàn gia nhiệt tiêu chuẩn ISO 4427- 2007, ống thoát nước sử dụng ống gang dẻo tiêu chuẩn ISO 2531.

Một số hình ảnh:
 

Bài viết liên quan