Dự án tuyến tránh thành phố Sóc Trăng

       Tại xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) kết hợp với UBND tỉnh tổ chức khởi công xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 (QL1) đoạn Km 2118+600 – Km 2127+320,75 và xây dựng tuyến tránh thành phố Sóc Trăng của QL1 theo hình thức hợp đồng xây dựng – kinh doanh – chuyển giao (BOT).
      Dự án có tổng chiều dài khoảng 16,220 km, điểm đầu tại Km 2118+600 QL1, thuộc địa phận xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành và điểm cuối tại Km 2136+810 QL1 thuộc xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên. Đây là dự án giao thông có tầm quan trọng đặc biệt, không những đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên QL1 qua tỉnh Sóc Trăng và khu vực lân cận, mà còn phục vụ phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Sóc Trăng nói riêng và khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung.
1.Các đơn vị tham gia:

  • Cơ quan nhà nước thẩm quyền: Bộ Giao Thông Vận Tải
  • Tổ chức tư vấn lập dự án: Công ty TNHH MTV TV và khảo sát thiết kế xây dựng
  • Đơn vị Thi công: Liên danh công ty cp Đạt Phương + Cty TNHH B.O.T QL1 Sóc Trăng
  • Tổng mức đầu tư: 1200 tỷ
  • Nguồn vốn đầu tư: Nhà đầu tư huy động vốn chủ sở hữu và vốn vay

2.Quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật:
a.Gói thầu XL -01

  • Với tổng chiều dài tuyến mở rộng 8,54km
  • Thi công đường cấp II đồng bằng , VTK=80Km/h , mặt đường cấp cao A1, quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗ hợp
  • Bnền = 20m, Bmặt = 19m , EYC>160mpa , nền đường , cống P=4%, cầu p=1%, bố trí rãnh dọc thoát nước

b.Gói thầu XL- 02

  • Tổng chiều dài đoạn truyến tránh 7,68km
  • Đường cấp II đồng bằng , vtk = 80km/h,
  • B nền = 12m, B mặt = 11m. mặt đường cấp cao A1, quy mô 2 làn xe cơ giới.2 làn xe thô sơ
  • Mặt đường BTNN , kết cấu nhịp giản đơn, L = 24,54- 33.0m, Mố trụ BTCT trên hệ cọc DWL 45x45cm. thi công xử lý nền đât yếu bằng cọc xi măng đất

Thi công mở rộng 02 cầu nhỏ Trà Canh (km2122+136,14) Trà Quýt(km2118+712,99) và xây dựng 04 cầu mới trên tuyến tránh cầu An trạch(km2127+674,76) cầu Bưng Tróp (km2128+890,76) cầu Bố Thảo(km2130+420,76)cầu Tám Thước(km2132+687,84)
+ cầu gồm 1 nhịp giản đơn bằng BTCT DUWL , dầm chữ I bằng BTCT DWL, Mố trụ bằng BTCT đặt trên hệ cọc BTCT

  • Tải trọng thiết kế : đảm bảo khai thác tải trọng HL93.

c. Quá trình triển khai thực hiện:

  • Dự án sẽ được thực hiện trong 18 tháng và dự kiến hoàn thành năm 2016. Thời gian thu phí khoảng 18 năm 9 tháng./.
  • Gói thầu XL 01 bắt đầu từ 11/2015 đến 9/2016
  • Gói thầu XL 02 từ 2/2016 đến 9/2016

Một số hình ảnh:

Bài viết liên quan