Dự án thi công xây dựng cầu Bình Ca và 10 m đường hai đầu cầu

1.Giới thiệu chung:
        Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Bình ca ( bao gồm cả đường dẫn cầu nối đến ngã ba Phú Thịnh và km 124+500, quốc lộ 2) là dự án thuộc phần đường Hồ Chí Minh đoạn chợ Mới – Bình Ca- km124+500 , quốc lộ 2. Dự án đã được Bộ Giao Thông vận tải phê duyệt có chiều dài 12,921km.
        Cầu Bình Ca bắc qua sông Lô nối xã Thái Bình – Yên Sơn – An Khang, thành phố Tuyên Quang. Là 01 trong 03 gói thầu thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Bình Ca.
2.Phạm vi dự án:
        Điểm đầu tuyến: Tại ngã ba Phú Thịnh – địa phận Lâm Trường Yên Sơn- Yên Sơn – Tuyên Quang
        Điểm cuối tuyến: tại km124+500 Quốc lộ 2 thuộc xã Thái Long- Tuyên Quang\
        Tiểu dự án 1: đầu tư xây dựng cầu Bình Ca và đường dẫn từ km4+329,7, đến đuôi mố A0(km5+343,2) tổng chiều dài L= 4.348,3m trong đó cầu Bình ca dài L=542,88m và đường dẫn 2 đầu cầu L= 3805,42m
- Địa điểm xây dựng: trên địa bàn huyện Yên Sơn và thành phố Tuyên Quang
- Chủ Đầu tư: Sở giao thông vận tải Tuyên Quang
- Đại diện chủ đầu tư: Ban Quản lý dự án nâng cấp tỉnh lộ ADB- Sở GTVT Tuyên Quang
- Bên mời thầu: Ban Quản lý dự án nâng cấp tỉnh lộ ADB- Sở GTVT Tuyên Quang
- Nhà thầu thi công :Công ty cổ phần Đạt Phương.
- Quy mô, cấp hạng và tiêu chuẩn kỹ thuật công trình:

  • Cầu được xây dựng với tuổi thọ thiết kế 100 năm bằng BTCT và BTCT DƯL
  • Đường đầu cầu thiết kể theo quy mô đường cấp III miền núi.
  • Bán kính đường cong đứng lồi tối thiểu R=2500m
  • Tần suất thiết kế  cầu P=1%, khổ thông thuyền BxH= 50x7m , tĩnh không đứng  h>4,5m
  • Quy mô mặt cắt ngang bề rộng= 12.0m, làn xe chạy=7m, làm xe hỗn hợp = 4m, Gờ lan can = 1m
  • Tải trọng thiết kế HL93.
  • Sơ đồ nhịp: 5x33m+(55+90+55)m+ 5x33m, chiều dài toàn cầu L=542.88m, bề rộng cầu chính và cầu dẫn = 12.0m, trắc dọc cầu nằm trên đường cong đứng lồi bán kính R=4000m, độ dốc i=4%

Kết cấu phần trên

  • Cầu chính: Gồm 3 nhịp dầm liên tục bằng BTCT DUL thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng, mặt cắt ngang dầm dạng hộp thành xiên có chiều dày thành hộp 0,45m, chiều dài các khối đúc dầm lần lượt là 14m, 4,0m, 4,5m. khối đầu dầm đúc trên đà giáo dài 9,0m, khối hợp long dài 2,0m.
  • Cầu dẫn: Bố trí tài bờ phía Ngã ba Phú thịnh và bờ phía quốc lộ 2, mỗi phía gồm 5 nhịp dầm BTCT DUWL chữ I giản đơn có sơ đồ 5x33m được nối liên tục nhiệt tại bản mặt cầu, chiều dài dầm L= 33m. mặt cắt ngang cầu gồm 5 phiến dầm, khoảng cách a= 2,40m, h= 1,65m. Bản mặt cầu bằng BTCT đổ tại chỗ dày tối thiểu 20cm.

Kết cấu phần dưới:
Mố cầu dạng mố tường, hình chữ U bằng BTCT đổ tại chỗ, đặt trên nền móng cọc BTCT 40x40cm, trụ cầu dạng trụ đặc bằng BTCT đổ tại chỗ, đặt trên nền móng cọc BTCT 40x40cm.
Kết cấu phần khác:
Mặt cầu bao gồm các lớp: Bê tông át phan C19 dày 7cm, lớp chống thấm dạng màng dày 4mm, lan can cầu sử dụng lan can mạ kẽm, khe co giãn sử dụng 2 khe con giãn răng lược bằng thép, gối cầu gối dầm liên tục dùng gối chậu bằng BTCT DUL  33m dùng gối cao su cốt bản thép. Ống thoát nước đứng và nắp đậy bằng gang
Một số hình ảnh của công trình: