Sáng 1/2/2012, được sự đồng ý của Bộ GTVT, Tổng cụ ĐBVN, Ban QLDA 6 và các nhà thầu đã tiến hành động thổ thay thế 3 cây cầu yếu gồm Kinh Xáng, Trà Lọt và Cổ Cò trên tuyến quốc lộ huyết mạch 1A qua địa bàn tỉnh Tiền Giang, thuộc Dự án tín dụng ngành GTVT cải tạo mạng lưới đường Quốc gia.


Đến dự và phát lệnh động thổ có Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, đại diện lãnh đạo và một số vụ, cục, cơ quan chức năng của Bộ GTVT, Tổng cục ĐBVN, lãnh đạo tỉnh Tiền Giang, đại diện chủ đầu tư Ban QLDA 6, các nhà thầu thi công và đông đảo bà con nhân dân tỉnh Tiền Giang.


Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, năm 2012 là năm đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện chiến lược phát triển GTVT 2011 - 2020. Năm 2012 không những là năm ngành GTVT chọn là năm chất lượng công trình mà còn là năm toàn ngành quyết tâm thực hiện bước đột phát trong phát triển hạ tầng giao thông, trong đó có việc xây dựng, thay thế các cây cầu yếu đã xuống cấp. Chính vì vậy, việc đầu tư 3 cây cầu yếu Kinh Xáng, Trà Lọt, Cổ Cò để nâng cao năng lực tuyến QL1A qua tỉnh Tiền Giang là điều hết sức cấp thiết. Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông biểu dương đại diện chủ đầu tư Ban QLDA 6 và các nhà thầu đã tích cực chuẩn bị và sớm triển khai động thổ thi công các cây cầu này ngay sau Tết Nguyên đán.


Với việc thay thế các cây cầu yếu, người dân và các phương tiện tham gia giao thông sẽ bớt đi nỗi khổ sở mỗi khi phải qua nhưng cây cầu yếu, quá tải và không đảm bảo an toàn. "Việc động thổ 3 cây cầu trên tuyến QL1A ngoài việc giảm ùn tắc và TNGT còn có ý nghĩa quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng cho tỉnh Tiền Giang nói riêng và cùng Tây Nam bộ nói chung" - ông Sinh cho biết.


Cũng tại lễ động thổ, Tổng cục ĐBVN, Ban QLDA 6 đã tổ chức ký giao ước thi đua với các nhà thầu để đẩy nhanh tiến độ ngay những ngày đầu triển khai xây dựng, đưa các cây cầu về đích đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và mỹ thuật cao. Theo kế hoạch, các cây cầu này sẽ được hoàn thành và đưa vào khai thác trong năm 2013.


Công ty cổ phần Đạt Phương làm gói Cầu Kinh Xáng (km1977+174 - QL1A) thuộc gói thầu B2-27 có tổng mức đầu tư hơn 177 tỷ đồng, bao gồm chi phí xây dựng, lập thiết kế bản vẽ thi công, đảm bảo giao thông đường thủy và chi phí dự phòng. Cầu được thiết kế bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, tải trọng HL93. Chiều rộng cầu là 12m và chiều dài hơn 449m. Thời gian thực hiện thi công là 19 tháng.

Chia sẻ bài viết:

Thông báo về việc chi trả cổ tức bằng tiền mặt năm 2019

Công ty cổ phần Đạt Phương (DPG) Thông báo về việc chi trả cổ tức bằng tiền mặt năm 2019
Xem thêm
26/05/2020

Công văn của UBCK nhà nước về việc kết quả giao dịch mua lại cổ phiếu quỹ

Công ty cổ phần Đạt Phương (DPG) Công văn của UBCK nhà nước về việc kết quả giao dịch mua lại cổ phiếu quỹ
Xem thêm
26/05/2020

Thông báo về ngày đăng ký cuối cùng HOSE

Công ty cổ phần Đạt Phương (DPG) Thông báo về ngày đăng ký cuối cùng HOSE
Xem thêm
20/05/2020

Công bố thông tin về ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền nhận cổ tức bằng tiền mặt năm 2019

Công ty cổ phần Đạt Phương (DPG) công bố thông tin về ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền nhận cổ tức bằng tiền mặt năm 2019
Xem thêm
08/05/2020