Resiliencecreates values

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đến thăm và làm việc tại Nhà máy Thủy điện Sơn Trà 1C

29/09/2021Năng lượng

Ngày 28/09/2021, ông Trần Phước Hiền - Phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi và đại diện các sở ban ngành đến thăm và làm việc tại dự án thuỷ điện Sơn Trà 1C của Công ty Cổ phần 30-4 Quảng Ngãi. Tại buổi làm việc, ông đã nghe báo cáo tình hình triển khai hoạt động của dự án và nhấn mạnh việc đảm bảo an toàn lao động khi thi công.

Phó chủ tịch Trần Phước Hiền trả lời phỏng vấn về công tác kiểm tra tại nhà máy thủy điện Sơn Trà

Nhà máy Thuỷ điện Sơn Trà 1C do Công ty Cổ phần 30-4 Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, một thành viên của Đạt Phương. Công trình được xây dựng trên địa bàn xã Sơn Kỳ (huyện Sơn Hà) và xã Sơn Tinh, Sơn Lập (huyện Sơn Tây) với công suất 9MW.

Bắt đầu khởi công xây dựng từ tháng 7 năm 2019, dự án sử dụng công nghệ tuabin Bulb, quy hoạch dạng thủy điện bậc thang. Đây là dự án thứ 3 nằm trong chuỗi nhà máy thủy điện Sơn Trà trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Theo kế hoạch dự kiến, thuỷ điện Sơn Trà 1C sẽ tích nước trước ngày 10/10/2021, chạy thử và hoà lưới trước ngày 15/10/2021.

Đến thời điểm này, các hạng mục của dự án đã cơ bản hoàn thành, công tác lắp đặt thiết bị đã và đang thực hiện thí nghiệm hiệu chỉnh để đưa vào vận hành, sử dụng. Thời gian xây dựng trùng với các giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát nghiêm trọng, Công ty CP 30-4 Quảng Ngãi đã thực hiện nghiêm túc quy tắc 5K trong công tác phòng, chống dịch trên công trường, nhà máy để đảm bảo an toàn cho cán bộ công nhân viên. Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện đúng theo phương án đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ lưu trong mùa mưa bão.

Đoàn kiểm tra thăm quan nhà máy thuỷ điện Sơn Trà

Sau khi kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đề nghị các sở, ngành và địa phương liên quan cần phối hợp và hỗ trợ Công ty 30-4 Quảng Ngãi để công trình nhanh chóng hoàn thành và đưa vào khai thác. Đồng thời, cũng thăm hỏi, động viên đội ngũ thi công thực hiện dự án, nhấn mạnh việc đảm bảo an toàn lao động khi thi công và triển khai hoạt động đúng như kế hoạch đã đề ra.

Phó chủ tịch Trần Phước Hiền chia sẻ ý kiến cùng đại diện Công ty 30-4 Quảng Ngãi