Kiên tâmtạo giá trị

6 Bí quyết làm việc tại nhà hiệu quả mùa Covid-19

14/04/2020Tập đoàn Đạt Phương

Work from home” là một cụm từ không hề xa lạ với “dân văn phòng” trong những ngày gần đây khi mà dịch Covid-19 lan rộng khiến hơn nửa dân số thế giới phải ở nhà hoặc hạn chế đi lại theo khuyến cáo của WHO.

Vậy làm thế nào để “Làm việc tại nhà hiệu quả”?

Các Anh/ Chị hãy cùng tham khảo 6 bí quyết sau đây:

  1. Lập kế hoạch làm việc cụ thể: 1 ngày làm việc hiệu quả và tăng năng suất là khi bạn biết chắc chắn và đặt thứ tự ưu tiên cho từng hạng mục công việc. Vì vậy hãy lập danh sách những việc cần làm trong ngày theo kế hoạch tuần/ tháng và có deadline cho từng hạng mục. Hoàn thành những mục tiêu đã đặt ra trong ngày và liệt kê những công việc chính cần giải quyết vào ngày hôm sau.
  2. Quản lý thời gian: Cần phân biệt rạch ròi giữa thời gian công việc và thời gian cá nhân. Và cách tốt nhất là bạn nên duy trì thời gian làm việc như đang ở công ty: 8h00 – 12h00 và 13h30 – 17h00
  3. Tạo không gian làm việc riêng: Nằm dài trên ghế hoặc thậm chí ngồi trên giường để làm việc – điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến năng suất của bạn. Vì vậy bạn hãy dành một không gian riêng, ít bị làm phiền, ngồi lên một chiếc ghế thật thoải mái, đặt máy tính lên bàn đã được sắp xếp gọn gàng để bộ não của bạn hiểu rằng: Đây là thời gian dành cho công việc.
  4. Đừng quên tương tác, kết nối với đồng nghiệp: Dù làm việc ở nhà thì bạn cũng đừng quên sử dụng các kênh tương tác khác nhau để trao đổi, thảo luận về công việc với đồng nghiệp. Công việc sẽ đạt kết quả cao khi mọi người được kết nối và nắm rõ tình hình công việc của từng cá nhân trong nhóm.
  5. Điều chỉnh cảm hứng: Một lợi thế lớn khi làm việc tại nhà là bạn không sợ làm phiền đồng nghiệp của mình bằng những bản nhạc ballad nhẹ nhàng hay nhạc không lời, đôi lúc hãy tạo cho mình những phút giây thư giãn hiệu quả để nạp thêm năng lượng cho những giờ làm việc tiếp theo.
  6. Duy trì thói quen mỗi sáng: Nghe có vẻ hơi buồn cười…nhưng thực sự là rất hữu ích. Bạn hãy thức dậy đúng giờ, vệ sinh cá nhân, ăn sáng, thay quần áo… Hãy thực hiện những công việc này mỗi buổi sáng giống như bạn đang chuẩn bị đến công ty. Chỉ có như vậy bạn mới tạo tín hiệu cho tâm trí: Hãy tập trung như đang làm việc ở Văn phòng.

Làm việc ở nhà hiệu quả” chính là bạn đã chiến thắng bản thân, thể hiện trách nhiệm trong công việc với đồng nghiệp, công ty cũng như với cộng đồng. Hãy tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp dù là tại nhà!

Người Đạt Phương – Tinh thần Đạt Phương - Chung tay đẩy lùi dịch Covid-19!