Kiên tâmtạo giá trị

Casamia Balanca Hoi An nhận giải bạc Quy hoạch đô thị quốc gia 2022

22/07/2023Bất động sản

Dự án Casamia Balanca Hoi An nhận giải Bạc cho hạng mục giải thưởng quy hoạch xây dựng khu đô thị lần thứ III (VUPA.2022) của Hội đồng Giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia.


Giải thưởng "Quy hoạch đô thị quốc gia" được Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam (VUPA) sáng kiến thành lập, nhằm nâng cao vị thế và vai trò của công tác quy hoạch xây dựng và quản lý phát triển đô thị. Giải thưởng nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp đã có những đóng góp xuất sắc trong lĩnh vực quy hoạch, phát triển đô thị và điểm dân cư nông thôn Việt Nam.

025a161e5e2e8d70d43f

 

Dự án mang mã gen Casamia do tập đoàn Đạt Phương đầu tư, được bắt tay cùng với EnCity phát triển với mong muốn tiếp tục kiến tạo nên một khu đô thị cân bằng giữa sinh thái, bảo tồn di sản và gia tăng giá trị. Sở hữu vị trí độc đáo hiếm có tại ngã ba sông: Trường Giang, Thu Bồn, Cổ Cò, hướng thẳng ra vịnh biển Cửa Đại, kề bên khu dự trữ sinh quyển thế giới rừng dừa Bảy Mẫu, nằm trên tuyến đường ven biển miền Trung, thuộc thành phố di sản Hội An.  


Bài toán của chủ đầu tư đặt ra cho đơn vị tư vấn quy hoạch là phải bảo tồn tối đa cảnh quan thiên nhiên hiện hữu, kết hợp những giá trị đương đại dựa trên quy chuẩn kiến trúc nghiêm ngặt của Hội An. Dự án không chỉ là một khu đô thị sinh thái, mang giá trị thụ hưởng cao nhất cho cộng đồng cư dân mà còn mang nhiệm vụ kiến tạo một điểm đến mới cho Hội An. Việc quy hoạch dự án Casamia Balanca được tính toán rất tỉ mỉ, kì công, nhất quán đi theo ngôn ngữ của tự nhiên: dòng sông, mặt nước, cây dừa, hoa giấy, kiến trúc nhấp nhô của mái ngói phố Hội ... tất cả  nhằm giữ được trọn vẹn nét đẹp thuần khiết hiện hữu, kiến tạo không gian sống giao hòa với thiên nhiên, có tầm nhìn vô cực.

f60d309a7eaaadf4f4bb

Các giá trị văn hóa, kiến trúc được bảo tồn, nét đẹp truyền thống được lưu giữ, kết hợp với các giá trị hiện đại, nơi đây không chỉ là một khu đô thị đáng sống, mà còn là điểm đến kết nối các trải nghiệm tự nhiên – văn hóa – sinh thái xung quanh; phát triển kinh tế đêm, qua đó kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch khi đến thành phố di sản.


Mang đến không gian sống thuận nhiên, hài hòa giữa lòng phố Hội, Casamia Balanca Hoi An là khu đô thị xanh độc đáo mang lại giá trị thụ hưởng cao nhất, điểm đến hấp dẫn, là nơi cất giữ giá trị tài sản có tầm nhìn dài hạn để gửi gắm đến cho thế hệ tương lai.