Kiên tâmtạo giá trị

Chủ tịch HĐQT Đạt Phương: Chúng tôi tin năm 2021 triển vọng tốt hơn nhiều

17/02/2021Tập đoàn Đạt Phương

“Mặc dù tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, nhưng với cách điều hành của Chính phủ, tôi tin năm 2021 các mảng hoạt động kinh doanh của chúng tôi đều có triển vọng tốt hơn nhiều”.

Ông Lương Minh Tuấn, Chủ tịch Công ty cổ phần Đạt Phương trò chuyện với Báo Đầu tư. 

Vượt qua một năm 2020 đầy biến động, đòi hỏi sự linh hoạt trong điều hành, hoạt động của các doanh nghiệp, đâu là những điểm mà ông cho rằng đã giúp Đạt Phương vượt kế hoạch năm đã đặt ra khá ấn tượng?

Nói ấn tượng thì hơi quá, tuy nhiên chúng tôi đã áp dụng nhiều giải pháp phù hợp với sự biến động, chẳng hạn, sử dụng xuyên suốt phần mềm trong quản trị điều hành, đầu tư số hóa hệ thống quản lý, ưu tiên họp trực tuyến, giao ban trực tuyến.

Về kinh doanh, chúng tôi tập trung vào thị trường xây lắp là lĩnh vực đang được chính phủ ưu tiên để kích cầu kinh tế và ít bị ảnh hưởng của dịch bệnh.

Nhờ vậy, kết quả kinh doanh hợp nhất năm 2020 của Công ty vượt so với kế hoạch, và trong năm qua Đạt Phương trúng thầu nhiều dự án, đặc biệt có những dự án trọng điểm như: Cầu Mỹ Thuận 2, Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết... đáp ứng đủ công việc cho cả năm 2021.

Cầu Cửa Đại (Quảng Nam) do Đạt Phương thi công là mắt xích quan trọng trong tuyến đường bộ ven biển

Còn nhớ tại đại hội đồng cổ đông 2020 của Công ty, nhiều cổ đông, nhà đầu tư kỳ vọng vào thành công của dự án Casamia Hội An, nhưng ông chưa nhắc đến. Trong một năm đầy biến động như 2020, những kế hoạch đặt ra với dự án này có bị ảnh hưởng ra sao không, thưa ông?

Casamia Hội An là một dự án có vị trí đắc địa, nằm trọn trong 2 di sản thế giới (phố cổ Hội An và vùng dự trữ sinh quyển) và là trung tâm du lịch dừa nước của Hội An. Với mục tiêu tôn vinh di sản, tôn vinh chất lượng sống, chúng tôi đã quy hoạch, thiết kế các sản phẩm rất đẳng cấp, khác biệt và độc đáo với bến du thuyền riêng cho từng căn biệt thự, cảnh quan sinh thái. Vì vậy, khi dự án được giới thiệu ra thị trường, đã được đón nhận rất tích cực và mọi người khi đến dự án đều không tiếc lời khen ngợi. Đến nay, chúng tôi bàn giao cho khách hàng hơn 80% các căn biệt thự.

Cầu Phước Lộc huyện Nhà Bè do Đạt Phương thi công đã thông xe đầu tháng 1/2021

Bước sang năm 2021, với những biến động trong môi trường kinh doanh, đầu tư, Đạt Phương đặt ra chiến lược thích ứng ra sao trong 3 mảng hoạt động chính gồm: Bất động sản, thủy điện và xây lắp?

Mặc dù tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, nhưng với cách điều hành của Chính phủ, tôi tin năm 2021 các mảng hoạt động kinh doanh của chúng tôi đều có triển vọng tốt hơn nhiều so với 2020.

Với bất động sản, năm 2020 do ảnh hưởng của dịch bệnh, bão lũ, thị trường bất động sản có trầm lắng, nhưng tôi tin năm 2021 và những năm sau, thị trường tốt lên nhiều, nhất là khi nhiều nước đã có vắc-xin ngừa Covid-19. Vì vậy, chúng tôi ưu tiên tập trung đầu tư các dự án bất động sản đã có, cụ thể: Hoàn thành bàn giao tất các căn nhà ở dự án Casamia, Đầu tư xây dựng xong khu đô thị Đồng Nà. Đầu tư hạ tầng giai đoạn 1 của dự án Cồn Tiến, tập trung giải phóng mặt bằng phần còn lại, hoàn chỉnh quy hoạch, thiết kế điều chỉnh dự án Bình Dương, tìm kiếm thêm các dự án mới.

Với thủy điện, Đạt Phương sẽ phát điện dự án Sơn Trà 1C vào quý III/2021, tìm kiếm thêm các dự án mới, mục tiêu doanh thu phát điện vượt hơn 30% so với năm 2020.

Với lĩnh vực xây lắp, chúng tôi tập trung vào các dự án trọng điểm quốc gia, mở rộng thêm các thị trường mới, đặt mục tiêu tăng trưởng cao hơn đáng kể so với năm 2020.

Dự án Casamia tại Hội An được đánh giá là kho báu giữa vùng sinh quyển

Các doanh nhân đã có thêm những bài học kinh nghiệm, bản lĩnh để vượt qua những thách thức chưa từng có tiền lệ trong năm qua. Trước thềm Xuân mới, ông và cộng sự có những kỳ vọng gì?

Với chúng tôi, kinh doanh giờ đây không phải cho mình và cho gia đình mình, bởi thế tôi chỉ nghĩ và kỳ vọng, làm sao để phát triển tốt hơn ở tất các các mảng kinh doanh. Nhưng làm gì cũng phải luôn giữ nguyên tắc: Tăng trưởng, hiệu quả và an toàn.

(Theo Báo đầu tư)