Kiên tâmtạo giá trị

Đạt Phương - 18 năm chuyển mình bứt phá thành công

12/03/2020Tập đoàn Đạt Phương

Thành lập ngày 12 tháng 3 năm 2002, tiền thân là Công ty Cổ phần Xây dựng và Vận tải Đạt Phương, trải qua gần 2 thập kỷ hình thành và phát triển, Đạt Phương ngày nay đã lớn mạnh, trở thành một trong những Doanh nghiệp Xuất sắc nhất Việt Nam với nhịp độ tăng trưởng bền vững; có những đóng góp đáng kể cho xã hội và cho cộng đồng.

Đạt Phương Group và những con số ấn tượng

Thời điểm đầu thành lập, với số vốn điều lệ 2,2 tỷ đồng, cho đến nay Đạt Phương đã tham gia thi công và ghi dấu ấn trên 200 công trình hạ tầng giao thông lớn, trọng điểm trên khắp mọi miền Tổ quốc cũng như làm Chủ đầu tư một số các dự án thuỷ điện như: Thuỷ điện sông Bung 6 (Quảng Nam), thuỷ điện Sơn Trà 1A-1B (Quảng Ngãi), cầu Bãi Cháy (Quảng Ninh), cầu Thanh Trì (Hà Nội), cầu Thủ Thiêm (TP.HCM), cầu Đồng Nai, cầu Đại Phước (Đồng Nai), cầu Cửa Đại (Quảng Nam),… góp phần nâng tầm Đạt Phương trở thành Doanh nghiệp có năng lực và uy tín trong lĩnh vực Xây lắp và Thuỷ điện.

Bằng sự nỗ lực không ngừng của Ban lãnh đạo và toàn bộ CBNV Đạt Phương đã đưa doanh thu Công ty năm 2012 cán mốc 1000 tỷ và cũng chỉ 3 năm sau (năm 2015) doanh số tăng trưởng vượt bậc lên đến 2000 tỷ, đưa Đạt Phương vào danh sách Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Cầu Cửa Đại do Đạt Phương thi công và khánh thành ngày 27/3/2016 đạt kỷ lục về bề rộng nhịp đúc hẫng với khẩu độ 150m – dài nhất Việt Nam hiện nay.

Ngày 25/12/2012 dự án thuỷ điện sông Bung 6 đã hoà vào lưới điện Quốc gia thành công. Trong điều kiện biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng nên với kinh nghiệm triển khai các dự án Thuỷ điện, Đạt Phương luôn đưa ra các giải pháp xây dựng và kiến trúc đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam, an toàn cho công trình, mỹ quan khu vực cũng như phù hợp với môi trường và điều kiện tự nhiên tại mỗi dự án, giảm thiểu tối đa mức phát thải nhà kính. Chính vì lẽ đó Nhà máy Thuỷ điện sông Bung 6 đã được công nhận là dự án phát triển năng lượng sạch CDM (Clean Development Mechanism).

Nhà máy Thuỷ điện sông Bung 6 (Quảng Nam) – công trình được công nhận là dự án phát triển năng lượng sạch CDM.

Năm 2018 tiếp tục là năm phát triển mạnh mẽ của Đạt Phương khi nhà máy Thuỷ điện Sơn Trà 1A và 1B khánh thành. Việc đưa Nhà máy vào khai thác và vận hành thương mại sẽ bổ sung thêm nguồn điện năng cho hệ thống điện Quốc gia, đồng thời tăng mức đóng góp ngân sách, góp phần tạo công ăn việc làm cho người lao động tại khu vực dự án cũng như góp phần tăng trưởng kinh tế cho tỉnh Quảng Ngãi. Đây cũng là năm khẳng định sự lớn mạnh và vị thế của Đạt Phương khi chính thức niêm yết mã chứng khoán DPG trên sàn HOSE.

 Nhà máy Thủy điện Sơn Trà 1A - 1B được đầu tư, thi công và vận hành khai thác bởi Đạt Phương, mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho tỉnh Quảng Nam

Ngày 22/5/2018 Đạt Phương chính thức niêm yết mã chứng khoán DPG trên sàn HOSE.

18 năm phát triển, Đạt Phương luôn duy trì mức tăng trưởng ổn định, đa dạng hóa lĩnh vực hoạt động, liên tục được ghi nhận bằng các giải thưởng lớn như: Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhất Việt Nam, Top Doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam, Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam,… Đây là niềm tự hào, sự khích lệ cho mỗi CBNV Đạt Phương tiếp tục phấn đấu để Đạt Phương ngày càng thành công trên những chặng đường tiếp theo.

Bước chuyển mình và những mốc son đáng nhớ

Với tầm nhìn chiến lược của Ban lãnh đạo cùng nền tảng vững chắc trong lĩnh vực Xây lắp và Thuỷ điện, tháng 3 năm 2018 chính thức đánh dấu sự chuyển mình của Đạt Phương khi mở rộng thêm lĩnh vực hoạt động sang đầu tư bất động sản cao cấp bằng dự án khu đô thị Casamia Hội An. Đây là dự án ngay sau khi ra mắt đã được giới chuyên môn cũng như Khách hàng đánh giá là “kho báu” ẩn giấu giữa vùng di sản Hội An.  Và Võ Trọng Nghĩa – người được các Tạp chí trên Thế giới tốn không ít mỹ từ ca ngợi đã được Đạt Phương “chọn mặt gửi vàng” cho sản phẩm Casamia Hội An. Anh đã giữ những giá trị thiên nhiên, không gian xanh độc đáo của vùng dự trữ khí quyển trù phú, nguyên sơ Rừng Dừa Bảy Mẫu và thổi hồn vào dự án những nét tinh hoa của phố cổ Hội An, biến Casamia Hội An trở thành một sản phẩm bất động sản độc đáo dành cho những chủ nhân thượng lưu xứng tầm.

Ngày 21/12/2019 đánh dấu mốc quan trọng khi gần 100 căn bao gồm villa, shophouse,… đã được Đạt Phương giữ đúng cam kết và bàn giao cho khách hàng. Đây cũng là Tôn chỉ đặt lên hàng đầu của Đạt Phương trong mỗi sản phẩm, công trình, dự án do Đạt Phương thực hiện.

Casamia Hội An – Trải nghiệm cuộc sống thượng lưu dành cho những chủ nhân xứng tầm.

Chặng đường 18 năm không phải là quá dài đối với một doanh nghiệp nhưng cũng đủ để Đạt Phương khẳng định được vị thế và uy tín trên thị trường. Đồng hành cùng Đạt Phương luôn là Ban lãnh đạo đầy tâm huyết với tầm nhìn sáng suốt, là đội ngũ nhân sự với bề dày kinh nghiệm, gắn bó trong nhiều năm, có trình độ chuyên môn cao, luôn tư duy sáng tạo, đổi mới, khát vọng vươn lên, bứt phá để đưa Đạt Phương trong tương lai không xa trở thành doanh nghiệp hàng đầu về Xây lắp và Thuỷ điện cũng như trở thành Nhà phát triển Bất động sản uy tín số một tại Việt Nam.