Kiên tâmtạo giá trị

Đạt Phương - Lan tỏa giá trị nhân văn tới cộng đồng

25/03/2020Tập đoàn Đạt Phương

“Không chỉ góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế của đất nước, mà còn nỗ lực đóng góp vì cộng đồng” là một trong những định hướng hoạt động đầy nhân văn của Ban Lãnh đạo và tập thể CBNV Đạt Phương. Chính vì lẽ đó mà trong suốt hành trình gần hai thập kỷ, song song với việc phát triển sản xuất kinh doanh và chăm sóc đời sống cho CBNV, Ban Lãnh đạo Công ty đã tích cực chủ động, tham gia các hoạt động xã hội dưới nhiều hình thức khác nhau, mang lại những giá trị tốt đẹp và thiết thực cho cộng đồng.

Mang đến những công trình giá trị cho Xã hội từ chính nguồn lực nội tại.

Nằm trong vùng núi hoang vu của xã Sơn Kỳ, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi, thôn Mô Níc được biết đến là ngôi nhà của hơn 80 hộ dân đồng bào Hre. Trước những khó khăn của người dân khi “sở hữu” nhiều “cái Không” như không điện, không đường, không trường học,….tháng 6/2016, Ban Lãnh đạo Công ty Cổ phần 30/4 Quảng Ngãi – một trong những công ty thành viên thuộc Công ty Cổ phần Đạt Phương đã tiến hành khởi công xây dựng Trạm biến áp và tuyến đường dây 22kV dài 2,76km. Sau 03 tháng triển khai thi công, tháng 9/2016 công trình được hoàn thành và bàn giao cho UBND huyện Sơn Hà trong niềm vui khôn xiết của bản làng khi kéo điện thành công. Toàn bộ đồng bào Hre được dùng điện thắp sáng, cuộc sống của người dân có nhiều đổi thay. Với tổng ngân sách đầu tư hơn 4,1 tỷ đồng, đây là một trong những công trình phúc lợi mà Công ty đã triển khai nhằm nâng cao đời sống sinh hoạt cho bà con nhân dân trong vùng dự án Thuỷ điện Sơn Trà 1 cũng như đóng góp vào sự phát triển kinh tế cho địa phương.

Trong lễ khánh thành, đại diện Ban Lãnh đạo Công ty CP 30/4 Quảng Ngãi đã trao những phần quà ý nghĩa cho các hộ dân tại thôn Mô Níc - tỉnh Quảng Ngãi.

Tiếp tục phát huy tinh thần lan toả những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng nên không chỉ ở Quảng Ngãi mà tại Quảng Nam, công ty Đạt Phương đã có nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực. Tại xã Bình Dương tỉnh Quảng Nam, do điều kiện kinh tế cũng như chính sách còn nhiều hạn chế nên nhiều năm nay tuyến đường từ khe Đậu Hũ đến nghĩa trang xã người dân đi lại gặp khó khăn, giao thông không thuận tiện. Tận dụng “sức người, sức của” của Công ty, Ban Lãnh đạo đã tài trợ kinh phí hơn 3 tỷ đồng để triển khai xây dựng tuyến đường dài 4km, bề rộng mặt đường 5m, góp phần mang lại ý nghĩa to lớn cho nhân dân xã Bình Dương - huyện Thăng Bình – Tỉnh Quảng Nam.

Hình ảnh một phần tuyến đường trước và sau khi Công ty Đạt Phương đầu tư xây dựng cho nhân dân xã Bình Dương – tỉnh Quảng Nam.

Kết nối, sẻ chia và lan toả những giá trị nhân văn

Trong suốt chặng đường phát triển, Đạt Phương luôn đề cao tinh thần chung tay vì sự phát triển của cộng đồng cũng như thể hiện trách nhiệm của Doanh nghiệp đối với Xã hội. Với mục đích sẻ chia và lan tỏa giá trị những nhân văn, đồng thời khuyến khích và tạo cơ hội cho CBNV được tham gia các hoạt động ý nghĩa, ngày 23/9/2011, Đoàn thanh niên Đạt Phương chính thức được thành lập. Nhiều chương trình, hoạt động thiện nguyện được Đoàn thanh niên Đạt Phương tổ chức và diễn ra trên khắp cả nước. Hiệu quả của các chương trình đã khẳng định tinh thần tiên phong, tình nguyện, sẵn sàng chia sẻ của Đoàn thanh niên trong sự nghiệp đổi mới cũng như khẳng định giá trị thiết thực của các phong trào do Đoàn Thanh niên Đạt Phương phát động, góp phần lan toả tinh thần tình nguyện, giá trị nhân văn tới cộng đồng.

Đoàn Thanh niên Đạt Phương cùng các y bác sỹ Bệnh viện Phổi TW trong Chương trình Khám bệnh miễn phí cho người dân huyện Sơn Tây – tỉnh Quảng Ngãi.

Huyện Vị Xuyên – tỉnh Hà Giang là nơi sinh sống của 15 dân tộc, điều kiện kinh tế còn khó khăn, đặc biệt là cơ sở y tế còn thiếu thốn. Nhiều năm nay, chương trình “Tết ấm yêu thương” đã được Đoàn Thanh niên Đạt Phương duy trì, đưa các bác sỹ, y tá đến khám chữa bệnh miễn phí cũng như trao những món quà ý nghĩa như gạo, quần áo, sách vở cho các hộ dân, nhằm mang đến một cái Tết ấm no, sức khoẻ, hạnh phúc. Chương trình khám sức khoẻ cũng được Đoàn Thanh niên Đạt Phương phối hợp với Bệnh viện Phổi TW triển khai cho hơn 318 hộ dân tại các xã huyện Sơn Tây - tỉnh Quảng Ngãi. Bên cạnh việc khám và cấp, phát thuốc miễn phí, các y bác sỹ cũng đã tư vấn cho người dân các kiến thức về rèn luyện thân thể để tăng cường sức đề kháng cũng như các cách phòng các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Từ đó giúp người dân nâng cao hơn nữa ý thức giữ gìn sức khoẻ.

Các y bác sỹ đang tư vấn, khám chữa bệnh cho người dân huyện Sơn Tây – Tỉnh Quảng Ngãi

Những hoạt động nhân văn vẫn được Đoàn Thanh niên Đạt Phương tiếp tục nhân rộng và thực hiện trên khắp mọi miền Tổ quốc như một nét đẹp văn hóa của người Việt như: Trao quà tình nguyện cho 2 xã Đức Bồng và Đức Quang - huyện Vũ Quang - tỉnh Hà Tĩnh trong đợt lũ lụt năm 2016; tài trợ 1 tỷ đồng xây dựng Đài tưởng niệm tại Hội An (Quảng Nam) hay như ủng hộ những phần quà ý nghĩa cho các hộ dân nghèo tại Nghệ An và Hà Tĩnh; tham gia các hoạt động tình nguyện và trao quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, bà mẹ Việt Nam Anh hùng tại quận Ba Đình (Hà Nội),...

Đoàn Thanh niên Đạt Phương trao những phần quà ý nghĩa cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi trận lũ lịch sử năm 2016 tại xã Đức Giang và Đức Bồng – tỉnh Hà Tĩnh

Khẳng định đạo lý “Tương thân, tương ái”, tiếp nối giá trị nhân văn “Lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam, luôn ý thức về trách nhiệm cộng đồng của Doanh nghiệp, bằng những việc làm tử tế, tình nguyện, đóng góp không ngừng cho xã hội, Công ty Đạt Phương luôn mong muốn góp phần vào sự phát triển bền vững của xã hội, đem lại cho mọi người cuộc sống ngày càng hạnh phúc, tươi đẹp hơn.