Kiên tâmtạo giá trị

Khánh thành nút giao Trường Hải

16/12/2018Xây dựng

Ngày 16/12/2018, tại Khu kinh tế mở (KTM) Chu Lai tỉnh Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam và Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) đã tổ chức Lễ khánh thành công trình nút giao vòng xuyến 2 tầng Chu Lai. Đây là công trình do THACO xây dựng và tài trợ tỉnh Quảng Nam nhân kỷ niệm 15 năm thành lập Khu KTM Chu Lai. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự và cắt băng khánh thành

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu cắt băng khánh thành

Dự án được khởi công ngày 10/3/2018 tại vị trí giao cắt giữa Quốc lộ 1A, đường sắt Bắc – Nam với tuyến đường trục chính nối từ cảng Chu Lai đến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi và cũng là tuyến đường trục ngang chính trong Khu KTM Chu Lai. Đây là công trình giao thông cấp I đã được Bộ Giao thông vận tải (GTVT) thẩm định thiết kế cơ sở; chủ đầu tư đã phê duyệt dự án đầu tư và thực hiện các thủ tục theo quy định về đầu tư xây dựng.

Liên danh Công ty Cổ phần Đạt Phương và Công ty Cổ phần Xây dựng công trình 510 – đơn vị thi công xây dựng trong quá trình thi công đã hoàn thành xuất sắc đảm bảo tiến độ, chất lượng và mỹ thuật của dự án.

Công trình có tổng mức đầu tư là 600 tỷ đồng, gồm: Cầu xuyến trên tầng 2 đường kính 80m để giải quyết giao cắt với đường sắt cho tất cả các hướng ra vào Khu công nghiệp Cơ khí và Ô tô Chu Lai - Trường Hải và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi; các hướng đi từ đường cao tốc, KCN vượt qua đường sắt Bắc - Nam đi Quốc lộ 1A, cảng Chu Lai và ngược lại; Đảo xuyến ở phía dưới mặt đất đường kính 50m (tại QL1A) dành cho các hướng đi trên QL1A và vào cảng Chu Lai.

Công trình nút giao vòng xuyến hoàn thành và đưa vào sử dụng khai thác đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, mỹ quan sẽ góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông theo quy hoạch, tiếp tục tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh Quảng Nam; đồng thời đáp ứng nhu cầu lưu thông trong khu vực. Dự án cũng sẽ là điểm nhấn cảnh quan đẹp của Khu KTM Chu Lai và khu vực phía nam Quảng Nam, góp phần phát triển ngành du lịch của tỉnh.