Kiên tâmtạo giá trị

Lễ khởi công nút giao thông Nam cầu Bính trị giá gần 1.500 tỷ đồng

03/09/2018Xây dựng

Sáng ngày 2/9, UBND TP Hải Phòng và công ty cổ phần Đạt Phương cùng liên danh các nhà thầu tổ chức Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng Nút giao Nam Cầu Bính, với tổng kinh phí đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.

Nút giao Nam cầu Bính là điểm giao giữa đường dẫn bờ Nam cầu Bính với đường Hồng Bàng (hướng đi Hà Nội) và các đường vào trung tâm thành phố Hải Phòng, như đường Bạch Đằng, Hùng Vương và tuyến đường quy hoạch qua sông Rế kết nối với đường vành đai 2 của thành phố.

Dự án gồm nhiều hạng mục đầu tư, như các đường trong nút giao với bề rộng nền từ 40-50 mét, các cầu nối, hầm chui, hệ thống thoát nước, cây xanh... tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ ngân sách thành phố Hải Phòng. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành sau 18 tháng thi công.

Tại Lễ khởi công, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng khẳng định, việc khởi công Dự án đầu tư xây dựng nút giao Nam Cầu Bính có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Đại diện liên danh các nhà thầu tham dự lễ khởi công

Cán bộ công nhân viên Đạt Phương với quyết tâm thi công dự án đảm bảo tiến độ, an toàn, chất lượng

Đây là công trình đảm nhận chức năng quan trọng về giao thông đối nội và đối ngoại, để giảm ùn tắc giao thông và giảm tai nạn giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho việc luân chuyển hàng hóa và hành khách từ các khu công nghiệp đến quốc lộ 5, quốc lộ 10 và hệ thống cảng biển. Đồng thời, mở ra một cơ hội cho phát triển đô thị tại vùng đất phía Nam của sông Rế thuộc huyện An Dương.