Kiên tâmtạo giá trị

Lễ thông xe dự án phát triển giao thông đô thị và nút giao Nam cầu Bính thành phố Hài Phòng

04/05/2020Xây dựng

Sáng ngày 03/5, UBND thành phố Hải Phòng long trọng tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật nút giao Nam Cầu Bính. Tham dự buổi lễ có các Lãnh đạo cấp cao Trung ương cùng lãnh đạo các ban ngành thành phố Hải Phòng. Đây là công trình giao thông hiện đại, có ý nghĩa to lớn được thông xe vào đúng dịp chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng Hải Phòng. Được sự quan tâm và chỉ đạo của Ban lãnh đạo Công ty Đạt Phương cũng như sự phối hợp hiệu quả của Ban điều hành dự án với Chủ đầu tư và các đơn vị liên quan, sau hơn 20 tháng thi công khẩn trương với tinh thần quyết tâm cao, Đạt Phương đã hoàn thành dự án theo đúng tiến độ đặt ra, góp phần cải thiện giao thông, nâng cao năng lực khai thác cầu Bính; tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối trong khu vực với Quốc lộ 5, Quốc lộ 10 và Khu đô thị Bắc sông Cấm, tạo tiền đề phát triển kinh tế xã hội của thành phố và các khu vực lân cận, đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững.

Ông Nguyễn Thế Chính - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đạt Phương (đứng thứ năm từ trái qua) tại Lễ thông xe kỹ thuật nút giao Nam cầu Bính

Nút giao Nam cầu Bính (Hải Phòng)

Cũng trong ngày 03/5, UBND thành phố Hải Phòng đã tổ chức Lễ thông xe dự án Phát triển giao thông đô thị thành phố Hải Phòng. Đây là dự án sử dụng nguồn vốn ODA của Ngân hàng Thế giới (World Bank). Cầu Niệm 2 là công trình quan trọng thuộc dự án Phát triển giao thông đô thị Hải Phòng, đồng thời cũng là một trong những cây cầu lớn nhất của dự án vượt sông Lạch Tray - nối phường Vĩnh Niệm (quận Lê Chân) với phường Đồng Hòa (quận Kiến An). Với uy tín và kinh nghiệm triển khai, Đạt Phương là một trong 2 nhà thầu liên danh thi công xây dựng cầu Niệm 2, rộng 30m với 4 làn xe chạy, 2 làn phụ trợ và đường dẫn từ km10+600 đến km13+450 rộng 50,5m. Trong suốt thời gian thi công, vượt qua nhiều khó khăn và thách thức, ngày 31/3/2018 Đạt Phương cán đích thành công, bàn giao cầu Niệm 2 và đường dẫn đúng với tiến độ cam kết, góp phần vào sự thành công của dự án Phát triển giao thông đô thị thành phố Hải Phòng.

Hình ảnh toàn cảnh cầu Niệm 2 sau khi hoàn thành

Nút giao Nam cầu Bính và cầu Niệm 2 là hai trong số hàng trăm công trình trọng điểm trên khắp cả nước được Đạt Phương thi công và bàn giao đúng tiến độ, tạo bước đột phá trong hạ tầng giao thông, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế, mang lại giá trị bền vững cho cộng đồng và xã hội.