Kiên tâmtạo giá trị

Tuyến đường ven biển 129 do Đạt Phương thi công thông xe kỹ thuật

03/10/2020Xây dựng

Sáng ngày 01/10/2020, tuyến đường ven biển 129 giai đoạn 2 (được đặt tên là đường Võ Chí Công) chính thức được gắn biển và thông xe kỹ thuật để chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam.

Tại công trình, Công ty Cổ phần Đạt Phương triển khai thi công 02 gói thầu xây lắp phần đường và phần cầu với tổng giá trị 937 tỷ đồng. Trong đó hạng mục thi công phần đường dài 10km đi qua những đoạn nền đất yếu, địa chất phức tạp, BĐH dự án đã phải thực hiện công tác xử lý đất yếu bằng cọc cát, cọc xi măng đất, bấc thấm... để giúp tăng độ ổn định và giảm độ lún cho nền đất, khi đưa vào sử dụng mặt đường sẽ chịu được tải trọng cao. Đối với phần cầu, Đạt Phương đã triển khai thi công 06 cây cầu toàn gói, bao gồm: cầu Tam Quang (60m), cầu Tam Nghĩa (60m), cầu An Tân (146m), cầu Tam Hiệp (212m), cầu Diêm Trà (30m) và cầu Tam Tiến (478m), đều là những hạng mục thi công quan trọng, đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao.

Cầu Tam Tiến dài 478m sử dụng công nghệ đúc hẫng đã hoàn thiện 

Cầu Tam Hiệp hoàn thiện toàn bộ công tác thi công để phục vụ cho lễ thông xe

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lương Minh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đạt Phương, đại diện cho các đơn vị tư vấn giám sát, các đơn vị nhà thầu đã tổng kết quá trình thi công. Với trách nhiệm cao cùng những nỗ lực, quyết tâm hoàn thành, sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị, nhờ đó mà công trình đảm bảo yêu cầu chất lượng theo đúng quy định đồng thời đã hoàn thành đúng tiến độ đã cam kết với Chủ đầu tư.

Ông Lương Minh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đạt Phương phát biểu tại buổi lễ

Mặc dù quá trình triển khai gặp nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, cũng như những trở ngại trong 2 đợt dịch Covid-19 nhưng tiến độ thi công trên công trường vẫn được đảm bảo. Các biện pháp phòng chống dịch song song với thực hiện công tác an toàn lao động trên công trường, đặc biệt là thi công trong điều kiện sông nước vẫn luôn được BĐH dự án chú trọng và đề cao.

Ban điều hành dự án đường Võ Chí Công chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

Đường Võ Chí Công sẽ là con đường chiến lược góp phần nâng cao năng lực giao thông chung, hoàn thiện hạ tầng phù hợp với quy hoạch đô thị của tỉnh, đồng thời kết nối liên hoàn với giai đoạn 1 tạo đà cho sự phát triển công nghiệp – dịch vụ - du lịch của vùng Đông tỉnh Quảng Nam.

Một phần tuyến đường ven biển 129 - đường Võ Chí Công (Quảng Nam)