Dự án nâng cấp tuyến vận tải thủy sông Đuống sẽ có 2 cầu độc lập bắc qua sông Đuống dành cho đường bộ (XL-CĐ-02) và đường sắt (XL-CĐ-01), thay vì đi chung như hiện nay. Trong đó, cầu đường sắt Đuống mới sẽ xây dựng về phía thượng lưu sông Đuống, cách cầu hiện nay khoảng 16,5m, trùng vị trí xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1. Chiều dài cầu dự kiến khoảng 330m, với thiết kế đường sắt khổ ray lồng 1.000mm và 1.435mm. Cầu Đuống đường bộ mới dự kiến xây dựng cách cầu hiện hữu 100m về phía hạ lưu, chiều dài khoảng 472m và chiều rộng 16m.
Dự án có cấu phần quan trọng là đầu tư xây cầu Đuống mới, thay thế cho cầu đang khai thác, tách cầu đường bộ ra khỏi cầu đường sắt để đảm bảo an toàn và tránh ùn tắc. Đồng thời, nâng tĩnh không, tạo luồng vận tải thủy an toàn, tăng tải trọng của tuyến vận tải thủy quan trọng trên hành lang đường thủy số 1 và đảm bảo đường sắt lưu thông thông suốt, giảm thiểu ảnh hưởng đến vận hành, khai thác.
Việc đầu tư 2 cây cầu trên sẽ đảm bảo cho việc thúc đẩy phát triển đô thị phía Bắc sông Hồng theo quy hoạch, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông của Thủ đô theo định hướng trong Quy hoạch chung xây dựng Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Trong dự án này, Đạt phương với vai trò là nhà thầu đứng đầu liên danh thi công toàn bộ phần cầu chính, bao gồm: thi công trụ T4, T5 dưới nước (móng cọc khoan nhồi đường kính D2000, chiều dài cọc 48,5m), trụ tháp trên trụ T4, T5. Dầm cầu liên tục dạng Extradosed với sơ đồ nhịp 75+120+75m. Mặt cắt ngang cầu chính giai đoạn 1 có chiều rộng B = 18.5m với 4 làn xe chạy.
Năng lực, uy tín, thương hiệu Đạt Phương đã được khẳng định bằng một loạt các công trình giao thông trọng điểm trải dài từ Bắc đến Nam. Tại buổi lễ, đại diện ban lãnh đạo Đạt Phương cam kết sẽ triển khai gói thầu với tinh thần trách nhiệm cao nhất, đảm bảo An toàn - Chất lượng - Tiến độ công trình.