Kiên tâmtạo giá trị

Ban lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh đến thăm và kiểm tra dự án Cầu Thủ Thiêm 2

01/10/2021Xây dựng

Sáng 30/9/2021, Ban lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh có ông Nguyễn Văn Nên - Bí thư Thành ủy, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND, ông Lê Hòa Bình - Phó chủ tịch UBND đến thăm, khảo sát tiến độ xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 và hạ tầng các khu đất thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Ban lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh đến thăm và kiểm tra công trình

Ban lãnh đạo thành phố đã kiểm tra tiến độ thi công và lắng nghe những chia sẻ về khó khăn của đơn vị công tác trực tiếp tại dự án nhằm đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ được đặt ra trong tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp tại Hồ Chí Minh. Ban lãnh đạo thành phố đã động viên tinh thần tất cả CBCNV, nhấn mạnh việc đảm bảo an toàn lao động và an toàn phòng dịch để hoàn thành dự án theo đúng tiến độ đã được đặt ra.

Đại diện Đạt Phương nhận quà của Bí thư tỉnh thành phố Hồ Chí Minh

Cầu Thủ Thiêm 2 là công trình kết nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm (Quận 2) với khu trung tâm, là dự án trọng điểm tại Hồ Chí Minh do Công ty Đạt Phương, một trong những nhà thầu chính thi công và xây dựng. Dự án góp phần quan trọng trong quá trình di chuyển giao thông của thành phố, tạo động lực phát triển nhanh cho khu đô thị mới sáng tạo phía Đông và giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn.

Đây là dự án chiến lược có ý nghĩa phát triển kinh tế của thành phố nên dù trong thời gian giãn cách, UBND TPHCM luôn tạo điều kiện thuận lợi để hoạt động thi công diễn ra ổn định. Tất cả những người tham gia trực tiếp tại dự án phải nghiêm túc tuân thủ an toàn trong công tác phòng dịch như: Xét nghiệm định kỳ, quy định giãn cách …

Kỹ sư Đạt Phương đang thi công tại cầu Thủ Thiêm 2

Sau thời gian tập trung nỗ lực triển khai thực hiện (thi công liên tục 3 ca/ngày), tính từ  thời điểm khởi công là tháng 4/2017, đến nay khối lượng thi công ước đạt hơn 85% hoàn thành. Dự kiến đến ngày 30/4/2022 sẽ hoàn thành công trình và đưa vào khai thác sử dụng.