Kiên tâmtạo giá trị

Khánh thành cầu Ông Điền tại tỉnh Quảng Nam

29/04/2022Xây dựng

Sáng ngày 29/04/2022, khánh thành dự án cầu Ông Điền bắc qua sông Cổ Cò nối liền Hội An và ven biển thị xã Điện Bàn, Quảng Nam. Tham dự buổi lễ có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND TP Hội An, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam, Giám đốc ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông.

image-22.png

Các đại biểu cắt băng khánh thành

 

Dự án có chiều dài 242,4m; khổ cầu rộng 20,5m; kết cấu dầm cáp hỗn hợp, bê tông cốt thép dự ứng lực, sơ đồ nhịp cầu 65m+100m+65m; đường dẫn vào cầu dài 493m, bề rộng 11,5m, bao gồm mặt đường rộng 10,5m và lề mỗi bên rộng 0,5m. Trong đó, đoạn 1 từ km0+000 (phường Cửa Đại, TP.Hội An) đến km14+000 (phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn) gồm nạo vét luồng dài 14km và 2 cầu qua sông là cầu Ông Điền và cầu Nghĩa Tự.
image-19.png

Toàn cảnh cầu Ông Điền

Tập đoàn Đạt Phương với vai trò là nhà thầu thi công chính, chịu trách nhiệm thi công những hạng mục phức tạp như đúc hẫng cân bằng, dây văng … đã tích cực phối hợp cùng các đơn vị liên danh triển khai đẩy nhanh tiến độ, vượt qua những khó khăn của dịch bệnh kéo dài cùng các quy định giãn cách của tỉnh từ tháng 7/2020 để dự án có thể đi vào hoạt động đúng tiến độ cam kết với chất lượng cao nhất. Ngay khi cầu được hoàn thiện đã nhận được sự đánh giá cao của chính quyền và người dân về giá trị thẩm mỹ, hứa hẹn sẽ trở thành một biểu tượng mới của Quảng Nam. 

image-23.png

Cầu Ông Điền hứa hẹn là biểu tượng mới của Quảng Nam

Dự án đóng vai trò quan trọng trong kết nối giao thông thông suốt, đưa đón người dân và khách du lịch ra vào giữa Đà Nẵng – Hội An thông qua tuyến đường du lịch ven biển. Khi công trình cầu Ông Điền bắc qua sông Cổ Cò và đường dẫn hai đầu cầu được đầu tư nâng cấp, mở rộng thì khu vực hai bên cầu được dự báo sẽ phát triển rất nhộn nhịp, có ý nghĩa rất quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Quảng Nam nói chung và thành phố Hội An, thị xã Điện Bàn nói riêng.