Kiên tâmtạo giá trị

Khánh thành cầu Thủ Thiêm 2, biểu tượng mới của thành phố Hồ Chí Minh

28/04/2022Xây dựng
Cầu Thủ Thiêm 2 dài gần 1,5 km, 6 làn xe, bắc qua sông Sài Gòn, được xem là biểu tượng mới của TP HCM, sau 7 năm triển khai đã hoàn thành, đã thông xe sáng 28/4.
Cầu Thủ Thiêm 2 chính thức khơi thông, kết nối quận 1 và TP Thủ Đức ảnh 1

Quang cảnh buổi lễ khánh thành cầu Thủ Thiêm 2

Cầu Thủ Thiêm 2 được thiết kế có quy mô 6 làn xe, tổng chiều dài 1.465m, được khởi công từ năm 2015. Phần cầu dài 885 m được thiết kế là cầu dây văng, với trụ tháp chính có hình dáng kiểu kiến trúc cầu rồng cao 113 m, nghiêng về phía Thủ Thiêm.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đánh giá, cầu Thủ Thiêm 2 là công trình quan trọng, thúc đẩy khu đô thị mới Thủ Thiêm phát triển, phát huy hiệu quả của các dự án khác trong khu vực.

“Tôi ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm của thành phố và chủ đầu tư, các nhà thầu thi công xây dựng trong điều kiện dịch bệnh phức tạp vẫn đảm bảo được tiến độ thi công, đến nay công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ, với thiết kế kiến trúc đẹp, hệ thống chiếu sáng đang được nghiên cứu góp phần tạo cảnh quan đẹp cho đô thị của TP trên sông Sài Gòn.

"Công trình hoàn thành góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông của thành phố. Thành phố sẽ tiếp tục ưu tiên đầu tư các công trình giao thông kết nối khu vực như Vành đai 3, QL50, cao tốc TP. HCM- Mộc Bài…", ông Mãi nói.

Theo Sở GTVT TP.HCM, dự án cầu Thủ Thiêm 2 là một trong những công trình giao thông trọng điểm của TP, được sự mong đợi của người dân và lãnh đạo TP.HCM.

Cầu Thủ Thiêm 2 chính thức khơi thông, kết nối quận 1 và TP Thủ Đức ảnh 4

Các đại biểu cắt băng khánh thành

Cầu Thủ Thiêm 2 hoàn thành sẽ góp phần giảm tải, ùn tắc giao thông cho đường Nguyễn Hữu Cảnh và hầm sông Sài Gòn vốn bị quá tải; kết nối giao thông giữa trung tâm đô thị TP.HCM với Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Cầu Thủ Thiêm 2 chính thức khơi thông, kết nối quận 1 và TP Thủ Đức ảnh 5

Cầu Thủ Thiêm 2 đã chính thức được thông xe, nối thông quận 1 và TP Thủ Đức với thời gian lưu thông rất ngắn

Cầu Thủ Thiêm 2 chính thức khơi thông, kết nối quận 1 và TP Thủ Đức ảnh 6

Hình ảnh đoàn xe chở BLĐ trung ương & TP Hồ Chí Minh lưu thông qua cầu Thủ Thiêm

Không chỉ vậy, cầu Thủ Thiêm 2 được coi như một biểu tượng mới TP với với thiết kế chiếu sáng mỹ thuật, được kỳ vọng là điểm nhấn kiến trúc nổi bật trên sông Sài Gòn cả ngày lẫn đêm khi hoàn thành.

Cầu Thủ Thiêm 2 chính thức khơi thông, kết nối quận 1 và TP Thủ Đức ảnh 7

Hình ảnh cầu Thủ Thiêm 2

Là một trong những nhà thầu chính thi công dự án, bằng cái tâm của Ban lãnh đạo, tập thể CBCNV Tập đoàn Đạt Phương luôn nỗ lực, cố gắng khắc phục vượt qua những giai đoạn khó khăn để hoàn thành dự án đúng tiến độ đã được đặt ra.

Trong lĩnh vực xây dựng cầu đường, Đạt Phương là một trong những nhà thầu hàng đầu thi công nhiều dự án đòi hỏi yêu cầu cao về kỹ thuật và công nghệ; ghi dấu ấn tại hàng loạt các công trình trọng điểm trên cả nước. Từ những thành tựu vốn có, cùng tình yêu nghề, trách nhiệm cao trong công việc Đạt Phương tiếp tục khẳng định uy tín của doanh nghiệp trên thị trường.